Luật hấp dẫn
Cuộc sống của chúng ta luôn bị chi phối bởi luật hấp dẫn. Cá bị hấp dẫn bởi thính. Con người bị hấp dẫn bởi lợi ích, tiền bạc, quyền lực. Bởi vậy, nếu bạn biết và hiểu sâu về quy luật hấp dẫn này, bạn sẽ thu hút được rất nhiều thứ mà bạn mong muốn
- Quà tặng, miễn phí là 2 thính luôn hấp dẫn khách hàng trên môi trường online
- Nhân tài bị hấp dẫn bởi 5 yếu tố: Tâm – Tầm – Tài – Tình – Tiền
- Giới nam bị hấp dẫn bởi giới nữ đẹp (mắt)
- Giới nữ bị hấp dẫn bởi lời nói hay (tai)
- Khách hàng bị hấp dẫn bởi: Chạm đúng vấn đề, nói trúng mong muốn, chỉ đúng nguy cơ; Ngon – bổ - rẻ - tiện – sướng – oai - oách
- Người có sản phẩm tốt bị hấp dẫn bởi người kinh doanh giỏi và ngược lại
- Người có tiền bị hấp dẫn bởi người khai tác tiền giỏi (nhà đầu tư và nhà kinh doanh)
- Người làm đầu tư hấp dẫn bởi khả năng sinh lời, tiềm năng tăng giá
Khi triển khai Digital Marketing, quy luật hấp dẫn tác động rất lớn đến hiệu quả triển khai. Nếu bạn lựa chọn thính đúng (đủ thơm, khoảng cách đủ gần) thì đối tượng mục tiêu sẽ phản hồi với bạn (cắn câu). Nếu bạn lựa chọn thính mà không đủ thơm (thơm với đối tượng bạn muốn câu), khoảng cách quá xa thì thính đó sẽ không phát huy tác dụng.
Thính đủ thơm: tức là nội dung của chương trình quảng cáo. Nếu sản phẩm của bạn mà khách hàng chưa hiểu, chưa có nhu cầu và chưa có niềm tin. Cho dù bạn giảm giá 10% 20% hay 100% chưa chắc khách hàng họ đã cảm nhận được lợi ích sẽ nhận. Lúc này chương trình giảm giá lại không có tác dụng. Nếu, khách hàng đang khao khát muốn sở hữu sản phẩm của bạn, bạn chỉ cần giảm giá 5% thôi là khách hàng sẽ phản hồi với bạn ngay, đặc biệt khi kèm theo yếu tố khan hiếm về số lượng hoặc về thời gian giảm giá.
Thính cần có khoảng cách đủ gần: Nếu khách hàng của bạn đang ở tỉnh lẻ, nhưng bạn lại chủ yếu truyền thông và quảng cáo ở thành phố thì khoảng cách quá xa khiến cho thính của bạn khó tiếp cận được với khách hàng. Hoặc khách hàng của bạn chủ yếu sử dụng zalo, nhưng bạn lại đi triển khai ở kênh facebook thì cũng không mang lại kết quả. Để xác định được khoảng cách đủ gần, bạn cần am hiểu về thói quen và hành vi của khách hàng để có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp.
Khi vận hành luật hấp dẫn, đòi hỏi bạn có sự tập trung cao độ, nghĩ về đối tượng mục tiêu vừa lâu vừa sâu. Trên khía cạnh nhân sự, bạn cần nghĩ về người mà bạn muốn kết hợp, họ có đặc điểm tính cách như thế nào, họ giúp bạn làm gì, bạn giúp họ làm gì? Bạn nghĩ về họ thật nhiều. Một khoảnh khắc tình cờ nào đó, bạn lại gặp được họ. Lúc ấy, bạn với họ nói chuyện với nhau như kiểu thân nhau từ lâu rồi. Cá nhân tôi đã trải nghiệm và thấy quy luật này rất hiệu nghiệm. Bạn thử áp dụng xem sao nhé.
Quy luật hấp dẫn đúng cả khi bạn muốn tìm một cơ hội kinh doanh hoặc người Thầy dẫn lối.