Yêu thương khách hàng và luôn đặt khách hàng ở vị trí ưu tiên
Khách hàng là lý do doanh nghiệp thành lập và tồn tại. Không còn khách hàng, thì dù thương hiệu to đến mấy, lịch sử lâu đời đến mấy cũng phải giải thể. Câu chuyện từ dịch covid là một minh chứng rõ ràng cho điều này. Khi giãn cách, con người không còn được đi lại khỏi ngôi nhà một cách thoải mái. Điều này khiến cho nhu cầu và thói quen mua sắm của người dân bị thay đổi. Tổng cầu thị trường bị hạ xuống mức thấp kỷ lục. Khi không có người mua hàng, doanh nghiệp không có dòng tiền vào, kèm theo họ các khoản nợ đến hạn họ phải trả, tiền trong quỹ không còn nhiều. Hiện tượng này gây ra việc gãy dòng tiền doanh nghiệp. Và việc phá sản là điều đã diễn ra với rất nhiều doanh nghiệp.
Do đó, bạn cần phải đặt khách hàng ở vị trí ưu tiên. Hãy luôn tìm các giải pháp để thấu hiểu về vấn đề khách hàng đang gặp phải, dự đoán nguy cơ khách hàng có thể sẽ gặp, tâm sự nhiều về những mong muốn của khách hàng. Việc này bạn cần làm định kỳ hàng tháng, hàng quý, hàng năm. Khi làm tốt điều này, bạn sẽ nắm được nhịp đập thị trường. Khi nắm được nhịp đập thị trường, bạn sẽ dự đoán được chính xác nhu cầu và xú hướng. Bạn sẽ thuận lợi rất nhiều cho các giai đoạn sản xuất sản phẩm, tổ chức kinh doanh, phân phối một cách tối ưu và hiệu quả.